Chat ngay

Dao lọc 32cm cán cẩm, khâu inox – CT0L13204

211,000

Bạn chỉ cần nhấn đặt hàng bất kỳ đều sẽ được liên hệ lại xác nhận thông tin và giao sản phẩm đúng yêu cầu, không cần mất công đi tìm sản phẩm nhé.

Mã: CT0L13204 Danh mục:

Dao lọc là loại dao hữu ích, thường xuyên được sử dụng bởi những người bán thịt cá. Nó cũng không thể thiếu trong bộ dao của những đầu bếp chuyên nghiệp và nên có trong gian bếp nhà bạn.

Mô tả

Con dao này có dạng của dao bầu nhưng bản hẹp và nhọn hơn. Kích thước nhỏ giúp dao dễ dàng luồn lách giữa những khớp xương. Dao chỉ dày khoảng 2mm và cực kỳ sắc bén, có thể lọc gà vịt, cá…. Dao chỉ nặng 200g, nhẹ nhàng và dễ thao tác nhưng vẫn đủ độ cứng chắc. Dao này vẫn có thể sử dụng để thái thịt, rau củ với độ sắc bén tuyệt vời của mình.

Dao lọc 32 cm

Chất liệu làm dao là nhíp ô tô bỏ đi, tốt nhất là xe Uaz của Nga. Đây là bộ phận giảm xóc của xe, có độ đàn hồi lớn nhưng khó bị biến dạng. Những thợ rèn dân tộc Nùng An lại có kỹ thuật tôi luyện bí truyền không đâu bắt chước được. Vì vậy, dao Phúc Sen luôn cứng chắc, bền lưỡi, ít cùn mẻ và dễ mài sắc. Dao nhíp chỉ có một nhược điểm là dễ bị gỉ sét. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế điều này nếu biết bảo quản lưỡi dao đúng cách.

Thông số kỹ thuật dao lọc

Phân loại: Dao Bầu – Lọc | https://daocaobang.com/dao-bau-loc

Chất liệu: Thép nhíp ô tô cao cấp

Chuôi dao: Gỗ cẩm chỉ; Khâu inox; 1 đinh tán

Chiều dài lưỡi: 20cm

Chiều dài chuôi: 12cm

Chiều rộng: 4cm

Độ dày: 2mm

Cân nặng: 200g

Các thông số có thể không chính xác do mỗi con dao được làm thủ công.

Đặc trưng dao lọc của Phúc Sen

Nghe tên đã biết con dao này dùng để làm gì, tác dụng chính là lọc thịt, phi lê. Tuy nhiên vẫn có thể tận dụng độ sắc bén của lưỡi dùng như dao thái. Mũi nhọn cũng có thể sử dụng để làm nhiều việc trong nhà bếp.

Nói về kỹ thuật rèn, xã Phúc Sen – Cao Bằng nổi tiếng khắp cả nước với những con dao mang thương hiệu của mình. Nghề rèn tại đây được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia vào năm 2019. Sự khác biệt đầu tiên đến từ lò đốt và nguyên liệu đốt thép. Lò được làm bằng đá, gia cố với rơm, bùn, trấu giúp giữ nhiệt. Nguyên liệu đốt là than củi từ những loại gỗ cứng như nghiến, mun… thay vì than đá như nhiều nơi. Tiếp theo là nước để tôi thép, Phúc Sen sử dụng nước đá vôi tinh khiết ở trên núi mà ít nơi có được.

Trước kia, các công đoạn rèn tại đây đều được làm bằng tay. Mỗi con dao lọc làm ra cũng phải mất cả ngày. Hiện nay, làng rèn Phúc Sen đã được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ. Những loại máy móc như máy dập, máy mài, tạo khuôn… đã được sử dụng nhiều hơn. Nhưng những công đoạn khó nhất, cần nhiều kỹ thuật vẫn được làm thủ công. Ví dụ như công đoạn tôi thép sẽ chỉ được làm bởi những thợ cả giàu kinh nghiệm nhất. Và kỹ thuật tôi thép của người Nùng An cũng là bí mật của họ, chỉ thân truyền cho con trai nối nghiệp.

Mua dao Phúc Sen ở đâu?

Tại Phúc Sen hiện nay có khoảng gần 200 xưởng rèn với quy mô khác nhau. Nghề truyền thống này đang phát triển và nuôi sống người dân tại đây. Nhưng thương hiệu phát triển đồng nghĩa với việc nhiều kẻ giả mạo, không làm mà đòi có ăn xuất hiện. Có những chỗ bán “dao Phúc Sen” với giá chỉ bằng 1/3 dao Phúc Sen thật gây hoang mang cho khách hàng.

Na là một người con sinh ra và lớn lên tại xã Phúc Sen với mong muốn phát triển nghề truyền thống địa phương và giúp đỡ họ hàng, làng xóm. Rất hy vọng những sản phẩm chất lượng cao tạo ra từ bàn tay và khối óc của người Việt sẽ được đón nhận nhiều hơn nữa bởi người Việt. Các bạn có nhu cầu tìm hiểu dao Phúc Sen chính hãng vui lòng liên hệ với Na.

Sđt/Zalo: 039 335 9280./.

Trọng lượng 0.2 g
Kích thước 32 × 4 × 0.2 mm

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Dao lọc 32cm cán cẩm, khâu inox – CT0L13204”