Chat ngay

Dao thái bản to 34cm cán cẩm – CT0T13410

259,000

Bạn chỉ cần nhấn đặt hàng bất kỳ đều sẽ được liên hệ lại xác nhận thông tin và giao sản phẩm đúng yêu cầu, không cần mất công đi tìm sản phẩm nhé.

Mã: CT0T13410 Danh mục:

Dao thái bản to rất phù hợp với phong cách ẩm thực của Việt Nam. Chúng phù hợp để thái thịt sống, thịt chín, rau củ các loại… Bản dao to cho phép kê tay lấy cữ thoải mái không sợ tai nạn ngoài ý muốn. Dao thái bản to cũng thường được sử dụng để nghiền ép hành, tỏi và hốt các đồ sau khi sơ chế vào nồi dễ dàng.

Mô tả

Dao có chiều dài lưỡi 22cm, rộng tới 10cm nhìn qua rất giống con dao chặt. Tuy vậy, độ dày của dao ít hơn dao chặt rất nhiều nên thường chỉ nên dùng để thái, chặt dễ bị mẻ dao. Đây là con dao thái loại to, có thể thái cả những thứ tương đối cứng như sụn, sả, thịt đông lạnh…. Bạn có thể yên tâm về độ bén của dao, thái thịt không cần day, thái rau không sợ nát. Nhưng tốt nhất nên thường xuyên mài để dao giữ lưỡi lâu dài. Nếu tay yếu như các chị nội trợ dùng con dao này lâu có thể mỏi, nên tham khảo dòng dao nhỏ hơn tại đây:

Dao thái bản to cán cẩm

Chuôi của dao thái bản to làm bằng gỗ cẩm chỉ, là loại gỗ quý hàng đầu với đặc tính cứng, chống nước, chống mối mọt. Những thợ mộc đóng chuôi cũng gia công chúng rất kỹ càng, vừa tay, phủ sơn bóng. Chuôi được đóng vừa khít vào cán, gắn keo và chốt lại bằng đinh tán, khâu inox. Có thể yên tâm con dao này dùng cho đến lúc mòn hết lưỡi mà chuôi vẫn chắc chắn.

Thông số kỹ thuật

Mã sản phẩm: CT0T13410

Phân loại: Dao thái | https://daocaobang.com/dao-thai-phuc-sen

Chất liệu: Thép nhíp ô tô cao cấp

Chuôi dao: Cẩm chỉ; Khâu inox; 2 đinh tán

Chiều dài lưỡi: 22cm

Chiều dài chuôi: 12cm

Chiều rộng: 10cm

Độ dày: 2mm

Cân nặng: 400g

*Lưu ý: Các thông số có thể không chính xác do mỗi con dao được làm thủ công.

Dao thái bản to Cao Bằng

Những nghệ nhân tại Phúc Sen đều rèn dao bằng tay. Họ sử dụng mắt, tai và đôi bàn tay của mình như những công cụ chính xác. Họ làm tỉ mỉ từng công đoạn từ tạo hình, tôi thép, mài, tra cán… để tạo ra sản phẩm tốt nhất. Ưu điểm của dao thái Phúc Sen là độ bền lưỡi dao. Kỹ năng tôi thép độc đáo của người Nùng An gói gọn trong câu “cứng mà không giòn, dẻo mà không mềm”. Cộng với việc sử dụng thép nhíp, nhược điểm là có thể bị gỉ nhưng ưu điểm là dễ mài sắc và có độ bén tự nhiên. Độ bén của thép nhíp cao hơn hẳn thép không gỉ.

Nhắc đến Cao Bằng là người ta nghĩ đến thác Bản Giốc, hang Pắc Bó, bánh cuốn Cao Bằng, dẻ Trùng Khánh. Thứ cũng rất đặc trưng nhưng chưa được nhiều người biết đến là dao Phúc Sen. Những sản phẩm tinh tế được tạo ra từ đôi tay của những người thợ lành nghề. Na thực sự rất tự hào về đặc sản quê hương và mong muốn nó đến với nhiều người hơn. Nếu bạn muốn tham khảo vui lòng liên hệ qua Facebook hoặc Zalo của Na.

Zalo: 039 335 9280
Facebook: https://facebook.com/daobepthucong ./.

Trọng lượng 400 g
Kích thước 340 × 100 × 2 mm

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Dao thái bản to 34cm cán cẩm – CT0T13410”