Chat ngay

Dao Tàu chặt xương cán cẩm – CT0C23210

350,000

Bạn chỉ cần nhấn đặt hàng bất kỳ đều sẽ được liên hệ lại xác nhận thông tin và giao sản phẩm đúng yêu cầu, không cần mất công đi tìm sản phẩm nhé.

Mã: CT0C23210 Danh mục:

Dao Tàu chặt xương với thiết kế độc đáo đang có lượng bán khá tốt tại Việt Nam. Thông thường những người sử dụng loại dao này là người bán thịt, đầu bếp, cửa hàng ăn…

Mô tả

Dao vẫn có hình chữ nhật bản rộng và dày gần giống dao chặt của Việt Nam. Điểm khác là phần lưỡi vuốt cong từ mũi đến chuôi, không vuông như dao Việt. Phần lưỡi cong này phù hợp để thái và xẻ những tảng thịt lớn. Trọng lượng của dao lên tới 800-900g cầm rất cân bằng và đầm tay. Mỗi nhát chặt của dao Phúc Sen đều bén ngọt như thái, không bị vỡ xương. Với con dao chặt lớn này bạn có thể chặt dễ dàng những loại xương cứng như xương ống, chân giò…

Dao Tàu chặt xương cán cẩm

Dao chặt Tàu vẫn được làm bằng thép nhíp ô tô, chất liệu phổ biến của dao Phúc Sen. Thép nhíp thường có tỉ lệ carbon khoảng 0.5 – 0.75%. Đây là loại thép có độ đàn hồi cao, sau quá trình tôi luyện sẽ đạt được độ cứng và độ bền cao. Lưỡi dao có độ bén tự nhiên, khó bị cùn và rất dễ mài sắc. Tuy nhiên loại thép này có nhược điểm là dễ bị gỉ sét nếu không được bảo quản đúng cách.

Thông số kỹ thuật dao Tàu chặt xương

Mã sản phẩm: CT0C23210

Phân loại: Dao chặt xương – https://daocaobang.com/dao-chat

Chất liệu: Thép nhíp ô tô cao cấp

Chuôi dao: Gỗ cẩm chỉ; Khâu Inox; 2 đinh tán

Chiều dài lưỡi: 20cm

Chiều dài chuôi: 12cm

Chiều rộng: 10cm

Độ dày: 5-6mm

Cân nặng: 800-900g

Đặc trưng dao Tàu chặt xương của Phúc Sen

Nhìn qua kiểu dáng con dao này có thể nhầm với dao bếp đa năng bản Tàu. Dù hình dáng rất giống nhau nhưng khác biệt nằm ở độ dày và độ nặng. Loại dao kia rất mỏng, bén, chủ yếu để thái, băm và hầu như không dùng để chặt. Bản rộng của dao Tàu rất thích hợp để nghiền ép và hốt các vật sau chặt, thái vào xoong. Phần lưỡi cong phù hợp cho động tác “đẩy” và động tác “dập”.

Kỹ thuật rèn dao tại phúc Sen đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia vào năm 2019. Những điểm khác biệt có thể kể là nung thép bằng than củi, dùng nước nguồn đá vôi để tôi thép, kỹ thuật tôi thép bí truyền… Tất cả tạo nên những con dao đặc trưng của xã Phúc Sen – Cao Bằng.

Trước kia, các công đoạn rèn tại đây đều được làm bằng tay. Mỗi con dao Tàu chặt xương làm ra cũng phải mất 1-2 ngày. Hiện nay, làng rèn Phúc Sen đã được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ. Những loại máy móc như máy dập, máy mài, tạo khuôn… đã được sử dụng nhiều hơn. Nhưng những công đoạn khó nhất, cần nhiều kỹ thuật vẫn được làm thủ công. Ví dụ như công đoạn tôi thép sẽ chỉ được làm bởi những thợ cả giàu kinh nghiệm nhất. Và kỹ thuật tôi thép của người Nùng An cũng là bí mật của họ, chỉ thân truyền cho con trai nối nghiệp.

Liên hệ mua dao Phúc Sen chính hãng

Na là một người con sinh ra và lớn lên tại xã Phúc Sen với mong muốn phát triển nghề truyền thống địa phương và giúp đỡ họ hàng, làng xóm. Rất hy vọng những sản phẩm chất lượng cao tạo ra từ bàn tay và khối óc của người Việt sẽ được đón nhận nhiều hơn nữa bởi người Việt. Các bạn có nhu cầu tìm hiểu dao Phúc Sen chính gốc Phúc Sen vui lòng liên hệ với Na.

Sđt/Zalo: 039 335 9280./.

Trọng lượng 0.9 g
Kích thước 320 × 100 × 5 mm

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Dao Tàu chặt xương cán cẩm – CT0C23210”