Chat ngay

Top 5 mẫu dao phi lê Nhật tốt nhất thế giới

Người Nhật nổi tiếng với các món hải sản tươi sống như sushi, sashimi… Phi lê cá là công việc không thể thiếu của một đầu bếp Nhật. Vì vậy, dao phi lê Nhật nổi tiếng thế giới với thiết kế khéo léo, hiệu quả và chuyên nghiệp. Chỉ cần một con dao duy nhất giúp bạn mổ, xả thịt và xắt lát con cá dễ dàng. Vậy những con dao nào là tốt nhất của Nhật dùng cho phi lê, cùng Na tìm hiểu trong bài này nhé.

Tại sao dao phi lê Nhật tốt hơn, so sánh dao Nhật và dao Đức

Trong số các loại dao cao cấp trên thế giới, phổ biến nhất là dao đến từ Đức và Nhật. So sánh sự khác nhau giữa hai loại dao này.

Độ cứng của dao được đo bằng chỉ số HRC (thang đo độ cứng Rockwell). Thép Đức thường có độ cứng khoảng 55-58HRC. Trong khi đó, thép Nhật cứng hơn tương đối với chỉ số khoảng 58 – 62HRC. Thép cứng hơn sẽ bén hơn trong thời gian dài, nhưng khó mài hơn.

Tang của dao là phần chuôi thép ở bên trong tay cầm của dao. Phần tang này càng dài thì chuôi dao càng chắc chắn hơn. Dao Đức thường có tang toàn phần, tức là chuôi thép kéo dài tới tận cuối tay cầm. Dao Nhật thì phần lớn là tang bán phần, kém chắc chắn hơn.

Góc vát của dao biểu hiện mức độ sắc của lưỡi dao. Nó còn liên quan tới độ dày của toàn bộ lưỡi dao. Góc vát càng nhỏ thì dao càng sắc, nhưng độ chịu lực kém hơn. Dao Nhật thường có góc vát 15 độ, trong khi dao Đức thường ở khoảng 20 độ.

Danh mục dao bầu – lọc Phúc Sen: https://daocaobang.com/dao-bau-loc/

Vì những phẩm chất trên, dao Nhật sử dụng tốt trong công việc cắt thái và phi lê cá là điều dễ hiểu. Tiếp theo sẽ là top 5 con dao phi lê Nhật tốt nhất hiện nay.

Tổng thể tốt nhất – Dalstrong Shogun Series Fillet Knife

Lưỡi dao bằng thép không gỉ và có mũi nhọn cho phép bạn cắt miếng và lọc xương trong cùng một con dao. Tay cầm chắc chắn chịu được nhiệt độ và độ ẩm cao trong nhà bếp. Góc vát đơn khá đặc trưng của dao Nhật cho những lát cắt mỏng chính xác hơn.

Dao phi lê Nhật được đánh giá cao

Lưỡi dao được xử lý Nitro có bề mặt nhám chống dính khi lọc qua vảy và thịt. Nhược điểm duy nhất của lưỡi dao này là hơi ngắn, và không đặc biệt linh hoạt. Tuy nhiên xét về tổng thể, đây được coi là một trong những con dao tốt nhất tại Nhật Bản.

Chất lượng hàng đầu – Shun Premier Gokujo Boning Fillet Knife

Lưỡi dao cực sắc, góc vát nhỏ giúp dao dễ dàng lướt qua thịt mà không để lại vết gợn rách. Góc vát đôi của dao phù hợp cho lọc xương cá, thái lát, phi lê dễ dàng. Đây là con dao phi lê Nhật thường được sử dụng chế biến các món sushi, sashimi…

Tay cầm của dao thoải mái cho cả người thuận tay trái, cung cấp độ bám tốt. Không chỉ phi lê thịt cá, bạn có thể sử dụng nó để sơ chế các loại rau củ rất tốt. Nhược điểm duy nhất là con dao này hơi nhỏ, không phù hợp để chế biến các loại cá lớn.

Dao phi lê Nhật giá rẻ – Kyoku Samurai Series 10,5″ Yanagiba Knife

Kiểu dáng đẹp và truyền thống gợi nhớ tới những nhà hàng Nhật Bản điển hình. Dao làm từ thép trắng được xử lý tốt nên giữ cạnh sắc bén rất lâu. Bạn có thể dùng dao này để xả thịt những con cá lớn, xắt thành các miếng nhỏ hơn để bảo quản hoặc chế biến bước tiếp theo.

Dao phi lê Nhật giá rẻ

Tay cầm bằng gỗ chắc chắn, bám tay, rất vừa vặn và thoải mái. Dao hầu như có thể cắt bất cứ loại cá nào, là một khoản đầu tư xứng đáng để sử dụng trong nhiều năm. Mà đặc biệt là con dao này có giá thành rất hợp lý, tất nhiên là so với các con dao Nhật khác.

Tham khảo thêm: https://japanesechefsknife.com/collections/fillet-knife

Lựa chọn phổ biến – TUO Damascus Steel Boning Knife

Không thể nói gì hơn về vẻ đẹp của những con dao Damascus. Những đường vân tinh tế và thanh lịch cho ta cảm giác như đây là một món vũ khí cổ xưa chứ không còn là dao bếp nữa. Đây là mẫu dao được lựa chọn phổ biến bởi các đầu bếp trên toàn thế giới.

Dao được làm từ thép tốt có HRC cao nên cực kỳ sắc bén. Lưỡi thuộc dạng nhỏ, hẹp bản nên có thể dùng lóc xương rất dễ dàng. Phần chuôi dao bằng nhựa tổng hợp chắc chắn và có ngạnh đỡ bảo vệ an toàn cho tay. Nếu bạn muốn trình diễn kỹ năng xử lý cá điêu luyện thì đây là con dao rất đáng để sử dụng.

Keemake 10.5″ – Dao phi lê Nhật được đề xuất đặc biệt

Cuối cùng trong danh sách, lại là một con dao dáng truyền thống của Nhật Bản. Old but gold, câu ngạn ngữ này vẫn đúng trong rất nhiều trường hợp. Thiết kế dáng dài, hẹp và mảnh mai này thực sự quá phù hợp để chế biến các món cá điển của Nhật như sushi và sashimi. Chúng thuộc top những con dao cơ động nhất dù kích thước không phải nhỏ.

Tay cầm bằng gỗ duy trì độ bám rất tốt bảo vệ an toàn cho người đầu bếp. Lưỡi thép hoàn toàn không rỉ sét, ăn mòn và giữ độ bén rất lâu. Đây nên là con dao chủ chốt trong bất cứ gian bếp Nhật nào, và cả các gian bếp khác nữa.

Lời kết

Đây không phải bài viết quảng cáo, vì Na không có những mẫu dao này. Có lẽ làng rèn Phúc Sen chưa thể so sánh được với kỹ thuật rèn hàng ngàn năm của Nhật. Tuy vậy, những con dao này có giá thành đắt gấp nhiều lần dao Phúc Sen, Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu. Và Na tự tin về chất lượng dao Phúc Sen là hàng đầu trong tầm giá.

Hy vọng bài viết này của Na giúp ích gì đó nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu dao phi lê Nhật. Nếu không, hy vọng bạn cũng có thêm chút kiến thức thú vị. Cảm ơn bạn đã đọc đến những dòng này của bài viết, xin chào và hẹn gặp lại!

One thought on “Top 5 mẫu dao phi lê Nhật tốt nhất thế giới

  1. Pingback: Các loại dao làm bếp trong ẩm thực phương Tây | Dao Cao Bằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *